RSS

Monthly Archives: Tháng Chín 2013

Đứng riêng

DƯỚI ĐÂY LÀ NHỮNG SAI LẦM KHIẾN BẠN TẬP LUYỆN THỂ THAO NÓI CHUNG VÀ CẦU LÔNG NÓI RIÊNG KHIẾN BẠN KHÔNG ĐẠT HIỆU QỦA

2

1. Nhịn ăn trước khi tập , học cầu lông:

 Để bụng rỗng trước khi tập luyện , học cầu lông , đánh cầu lông là sai lầm lớn mà rất nhiều phụ nữ mắc phải. Với quan niệm rằng ăn trước khi tập sẽ khiến việc tập luyện không hiệu quả, nhiều người đã chọn cách bỏ đói cơ thể trước khi đến sân tập với mong muốn đốt cháy nhiều chất béo dư thừa hơn. Theo các chuyên gia sức khỏe, cơ thể bạn cần một nguồn năng lượng ổn định để sử dụng trong suốt quá trình học tập , đánh cầu lông , như vậy thì việc đốt mỡ mới hiệu quả và giảm thiểu nguy cơ tụt huyết áp, ngất xỉu khi đang tập. Vì vậy, bạn nên ăn nhẹ trước khi tập 30 phút, thức ăn giàu proteine và được bổ sung thêm một ít tinh bột là tốt nhất. 

1

 

2. Không làm khởi động trước khi tập 

Đôi khi vì quá bận rộn hoặc vội vàng mà chúng ta cho rằng chỉ cần tập những động tác chính là đủ và thường bỏ qua phần khởi động. Đây là mấu chốt khiến cho một giờ tập luyện liên tục lại không giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhiều bằng 30 phút tập bài bản. Bất kể môn thể thao nào không ngoại trừ chơi cầu lông cũng cần khởi động trước khi học cơ thể bạn cần ít nhất 5-15 phút khởi động, làm nóng các cơ để thích nghi với các bài tập chính. Vì vậy, đừng bỏ qua thời gian khởi động này nhé. Nhiều bạn cho rằng cầu lông là bộ môn đơn giản không phải hoạt động nhiều nhưng vào sân tập các bài tập , học khởi động là rất cần thiết.

3

3. Tập quá khắc nghiệt 

Áp lực đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn cũng chính là lý do các bạn cố gắng tập cầu lông thật nhiều và tập các động tác nặng. Tuy nhiên, sức khỏe và khả năng chịu đựng, thích nghi của mỗi người khác nhau. Vì vậy, bạn nên tập thể cầu lông với cường độ phù hợp sức khỏe của mình. Đừng vội vàng thử các bài tập nặng trong 2-3 tháng đầu học cầu lông sẽ khiến các bạn nhanh nản đồng thời gây ra các tổn thương cho cơ xương khớp. 

1a

1b

1c

4 Bỏ qua phần giãn cơ 

Sau khi tập luyện , đánh cầu lông, việc kéo căng cơ để giúp các cơ bắp thư giãn phục hồi, chống đau mỏi cơ là rất quan trọng nhưng lại bỉ rất nhiều người xem nhẹ. Bỏ qua phần giãn cơ khiến cho bạn dễ bị đau bắp tay, bắp chân, đau nhức cơ thành bụng, kết quả là việc tập luyện không được duy trì đều đặn, không hiệu quả như bạn mong muốn.

4

5

7

Mọi chi tiết liên hệ :

Hotline : 0942. 944. 898 ( Ms.Hoa )

               0917. 233. 968 ( Mr.Lộc )

Email: danhcaulong.com

Website: www.danhcaulong.com

4 SAI LẦM KHIẾN VIỆC TẬP CẦU LÔNG CỦA BẠN KHÔNG ĐẠT HIỆU QUẢ/daycaulong

Advertisements
 

Nhãn: , , , , , , , , , , , ,

MỘT SỐ YÊU CẦUCHIẾN THUẬT CƠ BẢN TRONG KHI HỌC CẦU LÔNG/daycaulong

DƯỚI ĐÂY LÀ NHỮNG YÊU CẦU CHIẾN THUẬT TRONG HỌC CẦU LÔNG CĂN BẢN GIÚP CÁC BẠN HÌNH DUNG THÊM VÀ VẬN DỤNG TRONG THI ĐẦU

  • 3

    Điều chuyển vị trí của đối phương: Chúng ta điều chuyển được vị trí của đối phương buộc đối phương phải rời khỏi vị trí trung tâm thì sân của họ sẽ xuất hiện chỗ trống sẽ trở thành mục tiêu tấn công.

    5

  •  Buộc đối phương phải đánh trả bằng đường cầu cao ở sân sau và giữa sân: thực hiện kỹ thuật đánh cầu cao, chém đập, chém treo hoặc vê cầu sát lưới v.v… tạo thành khó khăn cho việc đánh trả của đối phương, buộc đối phương phải đánh trả sang bằng đường cầu cao, đường cầu không thể đánh đến đường biên ngang sân của mình. Như vậy sẽ có thể tạo điều kiện tốt nhất để tăng thêm sức mạnh uy hiếp của lần đập vụt mạnh và đập tạt cầu sát lưới tiếp sau đó của mình, giáng cho đối phương những đòn chí mạng.

2

1

 Làm cho đối phương mất đi sự khống chế trọng tâm: lợi dụng các đường cầu lặp lại hoặc sử dụng động tác giả làm rối loạn bước di chuyển của đối phương, làm cho đối phương mất đi sự ổn định của trọng tâm, không thể di chuyển tới kịp vị trí thuận lợi để đánh trả hoặc làm chậm thời gian đánh cầu dẫn tới chất lượng cầu đánh trả sẽ kém, từ đó tạo thành thế bị động cho đối phương.

4

  •  Tiêu hao thể lực của đối phương: điều khiển điểm rơi chuẩn xác của cầu, lơi dụng tối đa diện tích của toàn bộ mặt sân, đưa cầu đánh đến 4 góc của sân đối phương hoặc những chỗ xa với vị trí đứng của đối phương, làm cho đối phương mỗi lần di chuyển đánh trả cầu phải tiêu hao thể lực lớn. Khi giành giật sự được mất của một quả cầu, cũng nên sử dụng phối hợp nhiều loại hình kỹ thuật như đánh mạnh, đánh nhẹ, đánh chuẩn để điều chuyển đối phương, buộc đối phương phải chạy chỗ nhiều, đến khi cảm thấy thể lực đối phương không trụ nổi mới giáng đòn quyết định. (St)

1

 

Mọi thông tin về học dạy học đánh cầu lông liên hệ:

 Hotline: 0942 944 898 ( Ms. Hoa ) 

               0917 233 968 ( Mr.Lộc )

email: danhcaulong@gmail.com

website: www.danhcaulong.com

 

 

Nhãn: , , , , , , , ,