RSS

TẬP THỂ THAO MÔN CẦU LÔNG CÓ GẦY NHANH KHÔNG, HAY LÀ TĂNG CÂN.

04 Th7

Bạn Phan Như Ngọc, học sinh lớp 10 hỏi:

“ Em nghe nói tập thể thao môn Cầu lông sẽ giúp làm gầy nhanh lại không ảnh hưởng đến sức khỏe. Em đăng ký tập cầu lông nhưng tập một thời gian lại thấy tăng cân hơn trước là sao hả thầy?”

Trả lời: Em Như Ngọc mến!

Tập Cầu Lông Căn Bản hoặc bất cứ môn thể thao nào, nếu em tập luyện đúng phương pháp, nhưng không kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì em không thể đạt được một cơ thể đẹp và khỏe mạnh được. Nhất là sau khi tập thể thao, cơ thể sẽ đòi hỏi một lượng dinh dưỡng để bổ sung lượng calo đã tiêu hao.

Nhưng khi sử dụng thực phẩm để bù vào lượng calo đó, em nên cân đối và phân tích lượng và chất của thực phẩm được đưa vào cơ thể như :

– Ăn theo nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, phối hợp nhiều loại thực phẩm từ 4 nhóm thức ăn chính (chất bột; đường; chất đạm; chất béo, vitamin, muối khoáng và chất xơ),

– Không nên ăn mặn.

– Không nên lạm dụng đường.

– Ăn chất béo có mức độ.

Ngòai ra tránh ăn thường xuyên đồ ăn nhanh, các lọai nước giải khát có gaz và hóa chất, bánh kẹo ngọt quá nhiều…, Không ăn đêm hoặc ăn dồn một bữa quá no; Không ăn ngay khi vừa tập xong; Không ngồi quá lâu hoặc nằm ngay khi vừa ăn xong.

Tôi tin rằng khi em phối hợp giữa tập luyện Cầu Lông Căn Bản đúng cách và chế độ ăn uống hợp lý, em sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng đẹp như mong đợi.

Cảm ơn câu hỏi của em.

ĐịaChỉ: Sân 367-Đường Hoàng Hoa Thám-P.13-Q.TB-TP.HCM

Hotline: 0917.233.968 (Mr LỘC)

Email: NghiemVinhLoc@gmail.com

Web: https://daycaulong.wordpress.com/

http://www.facebook.com/daydanhcaulong

 

 

Nhãn: , , ,

Bình luận về bài viết này